มีเรื่องมาเตือนอากาเซทุกคนค่ะ

กระทู้สนทนา
เกี่ยวกับการซื้อสินค้าของเด็ก ๆ นะคะ เรื่องก็คือ เราพรีออเดอร์ USB จากแม่ค้ารายนึงจากทางทวิตเตอร์ หลังจากที่ส่งเมล์ไปสอบถามแล้วก็โอนสตางค์ให้ไป

พอของมาถึงไทย ปรากฎว่าเค้าโดนค่าภาษีและให้เรากับคนอื่น ๆ ที่สั่งกับเค้าจ่ายเพิ่มตามนี้

USB เพิ่มอันละ 500 บาท
หมอนเพิ่มอันละ 350 บาท
ปฏิทินเพิ่มอันละ 150 บาท

ซึ่งตามที่เราคุยกับเค้าตอนแรก ตัวแม่ค้าเองไม่ได้แจ้งเรื่องภาษีกับเราเลย สอบถามกับคนที่ซื้อคนอื่น ๆ ก็ยืนยันว่าไม่ได้แจ้ง

เราพยายามส่งเมล์และคุยกับแม่ค้าเรื่องภาษีที่เกิดขึ้น ซึ่งเราเห็นว่ามันไม่แฟร์ที่เค้าผลักภาระส่วนใหญ่มาให้กับคนซื้อทั้ง ๆ ที่มันไม่ใช่ แต่เค้าก็ยืนยันว่าต้องจ่ายเพิ่มถึงจะส่งของให้และไม่สามารถยกเลิกได้

กรณีนี้เราคุยกับเพื่อนที่เป็นทนายแล้ว เพื่อนบอกว่าต้องรับผิดชอบกันคนละครึ่ง ซึ่งเราก็แจ้งแม่ค้าไป แต่เค้าไม่มีการตอบกลับอะไรมาอีกแล้ว

ตอนนี้เราก็ยังพยายามติดต่อเค้าอยู่ต่อไป แต่ก็ยังคงเงียบ

ก็เลยอยากเตือนอากาเซทุกคน ทั้งที่เป็นคนขายและคนซื้อ สำหรับคนขายขอให้ลงรายละเอียดการขายของของคุณให้ชัดเจน ส่วนคนซื้อก็ขอให้เก็บหลักฐานการคุยทุกทาง (ทวิต, เมล์, คาทอล์ค, ไลน์)

จะได้ไม่ต้องมานั่งปวดหัวแบบเราค่ะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่